Bản quyền âm nhạc trong kinh doanh

Mỗi khi bước vào một trung tâm mua sắm hay cửa hàng bán lẻ (đặc biệt là các chuỗi cửa hàng tiện lợi), chắc chắn bạn sẽ nghe thấy những ca khúc, giai điệu văng vẳng ở đâu đó. Chúng không quá chói tai, cũng không được vặn ở âm lượng lớn gây phiền nhiễu, nhưng dù đi đến ngóc ngách nào trong cửa hàng, bạn cũng đều nghe thấy chúng. Thậm chí có những giai điệu bắt tai đến mức chúng cứ quanh quẩn trong đầu khiến bạn bất giác hát nhẩm theo. Đó là ví dụ tiêu biểu của “nhạc nền”, thứ âm nhạc giúp trải nghiệm mua sắm của bạn thêm phong phú, có mặt ở khắp các cửa hàng trên thế giới. Nhưng nhạc nền chúng ta đề cập ở bài viết này chừng như ở một “level” cao hơn, được chọn lọc có chủ đích hơn nhằm mang lại hiệu quả tâm lý nhất định nơi khách hàng tùy theo từng loại nơi chốn mua sắm, đan xem vào đó là những thông điệp mua sắm hay nhắc nhớ thương hiệu mà ta muốn truyền đến cho khách hàng.

Giải pháp quản lý Thiết bị và Bản quyền âm nhạc trong kinh doanh cho Siêu thị – Chuỗi cửa hàng – Trung tâm mua sắm

Với những lợi ích trên, sử dụng âm nhạc phù hợp trong kinh doanh, giúp bạn xây dựng thương hiệu, gắn kết nhân viên, nâng cao giá trị của doanh nghiệp, tăng doanh thu, dành được tình cảm từ khách hàng.

Tuy nhiên có những vấn đề bạn cần lưu ý khi sử dụng âm nhạc cho hoạt động kinh doanh của mình.

Bản quyền âm nhạc trong kinh doanh

Khi sử dụng âm nhạc chúng ta phải đề cập đến khái niệm “đúng luật”, có nghĩa là các doanh nghiệp phải tuân thủ theo luật bản quyền âm nhạc, bao gồm quyền tác giả và quyền liên quan khi họ sử dụng các bản nhạc tại điểm kinh doanh.

Khi bạn nghe một bài hát ở nhà để thư giãn. Bài hát được phát hành miễn phí hoặc bạn đã bỏ tiền mua đĩa nên bạn toàn quyển hưởng thụ và điều này là hiển nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn mở quán cà phê và bật đĩa đấy ở quán thì có nghĩa bạn đã dùng âm nhạc vào mục đích kinh doanh và bạn cần phải trả chi phí bản quyền đó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về việc làm sao doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng nguồn âm nhạc bản quyền một cách khoa học để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Lời giải hoàn hảo cho các cửa hàng kinh doanh Đã bao giờ bạn bị “shock” khi bước vào 1 quán cafe phong cách cổ điển nhưng mở nhạc EDM, hay tại cửa hàng thế giới mẹ và bé lại văng vẳng 6 câu vọng cổ. Có khi nào, nhân viên tự ý mở playlist yêu thích hoặc do quản lý không quan tâm và chăm sóc khách hàng. Hay bạn có quá nhiều cửa hàng, nhưng mỗi cửa hàng lại mang mô hình kinh doanh khác nhau và bạn không thể nào điều chỉnh và quản lý thể loại âm nhạc phù hợp. Tất cả điều trên sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến thính giác, đến trải nghiệm và cảm hứng của khách.

Để giải quyết vấn đề bất cập trên chúng tôi xin giới thiệu giải pháp Quản lý âm thanh nhạc nền tập trung Mesh kết hợp với kho nhạc bản quyền khổng lồ chất lượng cao của Zing MP3. Một giải pháp tổng thể hoàn chỉnh, giải quyết triệt để những khó khăn trong việc quản lí âm nhạc mà các thương hiệu kinh doanh đang gặp phải, đặc biệt là vấn đề bản quyền âm nhạc trong kinh doanh. Ngoài ra còn mang đến gu âm nhạc riêng phù hợp với từng cửa hàng, nhà hàng, quán ăn, quán cafe, câu lạc bộ… Sản phẩm này vừa “gỡ rối” cho thương hiệu giúp thu hút và giữ chân khách hàng, vừa mang lại những cảm giác hài lòng và dễ chịu cho tất cả mọi người.

Khi khách hàng của bạn bước chân vào bất kỳ cửa hàng nào của chuỗi, chắc chắn sẽ nghe được đồng bộ rất nhiều đoạn nhạc phù hợp theo từng thời điểm trong ngày, trong năm, đôi khi còn được lồng kèm những tiếng chào mời rất bắt tai. Chúng tôi phối hợp cùng đối tác tuyệt đối dụng tâm trong khâu “tuyển chọn” nhạc nền, mỗi loại mỗi phong cách sẵn sàng phục vụ bất cứ tuýp khách hàng nào.

giải pháp âm thanh nhạc nền đa vùng
Giải pháp âm thanh nhạc nền đa vùng – IoT

Mesh – Background Music – Giải pháp phát nhạc bản quyền dành cho kinh doanh Mesh BGM là giải pháp tiếp thị thương hiệu bằng âm thanh giúp tối đa hóa doanh thu bằng cách tối ưu hóa hiệu quả quảng bá thương hiệu. Nói đơn giản hơn, Mesh BGM cung cấp nhạc nền với chất lượng cao cho các đơn vị kinh doanh thương mại như nhà hàng, quán café, khách sạn, siêu thị và trung tâm thương mại thông qua giải pháp quản lý âm nhạc tập trung.

Mesh BGM sử dụng một kho nhạc khổng lồ từ ZingMP3, tất cả đều có bản quyền, bao gồm quyền tác giả và quyền liên quan. Vì vậy, các doanh nghiệp có thể thoải mái lựa chọn những bản nhạc riêng theo phong cách và sở thích, nhu cầu của từng mô hình kinh doanh, mà không còn đau đầu vì không biết liên hệ với chủ sỡ hữu bản quyền ở đâu hay lo sợ bị kiện cáo với các vấn đề vê “quyền sở hữu trí tuệ” và “bản quyền âm nhạc”.

Với nền tảng công nghệ IOT và quản lý qua Cloud thời thượng Mesh BGM giúp việc quản lý âm nhạc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần với laptop hoặc điện thoại bạn có thể quản lý âm nhạc cho hàng trăm, hàng ngàn cửa hàng.

Âm nhạc có thể phát giống nhau hoặc khác nhau cho hàng ngàn cửa hàng. Nhạc mới nhất được cập nhật theo thời gian thực hoặc theo lịch được thiết lập sẵn. Ngoài ra tất cả các thông số của hệ thống đều được lưu trữ và xuất ra đầy đủ, chi tiết khi cần.

«
»