Giải pháp Digital Signage là gì? Cách tạo điểm nhấn khác biệt cho doanh nghiệp hiện đại

giai-phap-digital-signage-la-gi-1024x576.jpg

Giải pháp Digital Signage là gì? Là câu hỏi không phải ai cũng biết câu trả lời một cách chi tiết, cụ thể. Vì vậy trong bài viết này, Mesh sẽ giúp bạn hiểu rõ tất tần tật về giải pháp quảng bá truyền thông hiệu quả này. Cùng tìm hiểu nhé!

Từ khi giải pháp Digital Signage ra đời, phương thức quảng cáo đã hoàn toàn thay đổi. Không còn là các hình thức quảng cáo truyền thống ghi thông tin trên tờ rơi, báo đài, tờ gấp,… Thay vào đó, những thông tin ấy được hiển thị bằng hình ảnh, video hết sức sinh động, chân thận và dễ tiếp cận với khách hàng qua các thông điệp ý nghĩa.

Giải pháp Digital Signage
Giải pháp Digital Signage

Giải pháp Digital Signage là gì?

Digital Signage là một trong những giải pháp dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng nhất qua việc truyền đạt thông tin và hình ảnh đến người xem dưới hình thức công nghệ LED, LCD,… để hiển thị hình ảnh, video, văn bản kỹ thuật số,… cho nhiều không gian, lĩnh vực khác nhau: trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, nhà hàng – khách sạn, khu vực giao thông vận tải, tòa nhà công ty, cửa hàng bán lẻ,…

Tại sao Digital Signage lại được ưa chuộng và đầu tư mạnh mẽ?

Trước tình trạng nền kinh tế suy thoái, tình trạng thiếu việc làm khiến người dùng phải thật cân nhắc kỹ lưỡng trước các quyết định chi tiêu của mình. Điều này gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy làm sao để thu hút và tạo thói quen tiêu dùng mới, tích cực cho khách hàng? Và giải pháp Digital Signage đã ra đời, giải quyết mọi vấn đề trên.

Thời điểm hiện đại, Digital Signage đã được ứng dụng phổ biến trên toàn thế giới. Theo một nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia hàng đầu, dự báo nhu cầu sử dụng giải pháp Digital Signage sẽ tăng thêm 144% trong khoảng ba năm tới và sẽ không ngừng tăng cao qua các năm.

Giải pháp Digital Signage được ưa chuộng và đầu tư mạnh mẽ
Giải pháp Digital Signage được ưa chuộng và đầu tư mạnh mẽ

Điều khiến bạn có thể an tâm đầu tư giải pháp Digital Signage là gì? Đó chính là giải pháp này giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo mà mang lại hiệu quả rất lớn cho doanh nghiệp của bạn. Về lâu dài, doanh nghiệp càng đầu tư càng có lợi. Vì vậy, Digital Signage đã và đang trở thành một giải pháp tiếp thị, quảng bá thông minh và hiệu quả, được nhiều nhà quảng các chuyên nghiệp lựa chọn.

Lợi ích của giải pháp Digital Signage

Ưu điểm lớn của Digital Signage đó là dễ tiếp cận, dễ truyền đạt. Bắt nguồn từ hành trình của khách hàng đó là từ việc thay đổi nhu cầu mua sắm. Càng ngày, họ càng khắt khe và kỹ tính hơn. Vậy nên các nhà quảng cáo không ngừng thay đôi hình thức tiếp thị hay quảng cáo truyền thông sản phẩm. Digital Signage đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp hiện đại dễ dàng hơn trong việc thu hút, tiếp cận khách hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Vậy lợi ích tuyệt vời của giải pháp Digital Signage là gì? Mang lại hiệu quả gì cho doanh nghiệp?

1. Đổi mới phương thức quảng bá, tiếp thị sản phẩm/dịch vụ

Các hình thức quảng cáo bằng băng rôn, standee, tờ rơi đã không còn tác động mạnh mẽ đến hành vi tiêu dùng của khách hàng. Mà thay vào đó, giải pháp công nghệ hiện đại, thông minh – Digital Signage làm cho quảng cáo trở nên sinh động, chân thật và chất lượng tốt hơn. Sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Các thông điệp quảng cáo được truyền đến nhiều khách hàng và tạo ấn tượng tốt trong mắt họ. Đồng thời góp phần thay đổi hành vi mua sắm của người dùng.

2. Digital Signage thu hút và tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi

Quảng cáo, tiếp thị sản phẩm bằng giải pháp Digital Signage cho phép người dùng thiết lập sẵn các nội dung hữu ích mong muốn truyền đạt tới khách hàng. Hiển thị nội dung, thông điệp đó dưới dạng video, âm thanh hoặc hình ảnh theo ý muốn của bạn. Nội dung có thể cập nhật, tùy chỉnh trực tiếp một cách nhanh chóng. Thay đổi và làm mới nội dung mỗi ngày dễ dàng, tạo sự chuyên nghiệp và ấn tượng của doanh nghiệp trong mắt khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, giải pháp này còn giúp bạn khai thác tối đa đối tượng khách hàng của bạn trong thời gian họ chờ đợi. Những lúc này, họ dễ bị thu hút và nhanh tiếp cận với các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hiển thị trên màn hình quảng cáo LCD được đặt trong các siêu thị, cửa hàng bán lẻ. Ngay lập tực, giải pháp Digital Signage trở thành một công cụ đa phương tiện để làm hài lòng khách hàng.

Digital Signage tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi
Digital Signage tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi

3. Digital Signage gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Với Digital Signage, hành vi tiêu dùng của khách hàng sẽ thay đổi và việc mua sắm của họ trở nên đơn giản. Và bạn có thể dễ dàng nắm chắc hành trình mua sắm của khách hàng trong tầm tay để đưa ra những chiến lược phù hợp để chinh phục khách hàng. Nhờ đó, doanh thu của doanh nghiệp bạn sẽ không ngừng tăng cao.

4. Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, dài lâu

Với Digital Signage, không chỉ dừng lại ở việc khách hàng chú ý đến bạn mà khiến họ nhớ mãi tới thương hiệu của bạn. Giải pháp Digital Signag cho phép bạn hiển thị thông điệp linh hoạt, nhất quán. Hình ảnh thương hiệu ngày càng trở nên chuyên nghiệp, uy tín hơn. Giúp khách hàng lưu trữ lại những hình ảnh, thông điệp của bạn dài lâu trong tâm trí của họ. Đồng thời, Digital Signage tạo cảm giác gần gũi và thân thuộc giữa khách hàng và doanh nghiệp.

5. Trở thành nhà quảng cáo trung gian tin cậy cao

Bên cạnh việc bán hàng cho các sản phẩm/dịch vụ của bạn, bạn cũng có thể tận dụng một số ưu diểm của Digital Singage để quáng bá sản phẩm/dịch vụ cho các đối tác khác. Với việc làm nhà quảng cáo trung gian này sẽ giúp bạn có được nguồn thu rất lớn, thậm chí chỉ trong một thời gian ngắn bạn đã có thể thu hồi vốn cho toàn bộ hệ thống Digital Signage hiện đại. Và mức doanh thu quảng cáo không ngừng tăng lên, tạo nguồn thu nhập ổn định cho bạn.

Digital Signage – Tương lai của ngành quảng cáo hiện đại

Dựa vào từng mô hình và tính chất kinh doanh khác nhau mà mỗi doanh nghiệp sẽ có cách sử dụng giải pháp Digital Signage phù hợp với các mục đích riêng biệt, cụ thể:

  • Làm hệ thống thông tin – tin tức: Cập nhật những thông tin mới, thông báo tin tức nội bộ, các hoạt động/sự kiện nổi bật của doanh nghiệp,…
  • Hình thức quảng cáo: Dùng để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, thương hiệu tại một thời gian và địa điểm cụ thể. Tiếp cận và thu hút sự chú ý của khách hàng bằng những thông tin chỉ dẫn hữu ích, mang đến những kiến thức hữu dụng, được thể hiện với hình thức bắt mắt và thân thiện.
  • Tăng các tiện ích cho người dùng: Tìm kiếm thông tin hoặc chỉ dẫn tự động, cung cấp những thông tin đúng thời điểm đúng lúc khách hàng cần, sử dụng làm màn hình tương tác,…
  • Phương tiện truyền thông giải trí: Giảm bớt thời gian chờ và khuấy động bầu không khí mệt mỏi trong lúc chờ đợi cho khách hàng bằng cách hiển thị các thông tin hữu ích, video giải trí vui nhộn,…

Ứng dụng giải pháp Digital Signage như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Khi bạn hiểu rõ về “giải pháp Digital Signage là gì” bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc ứng dụng nó. Sử dụng Digital Signage để đạt được hiệu quả như mong muốn thì cũng tùy thuộc vào các mục đích sử dụng trên. Và người sử dụng cũng nên xem xét lựa chọn màn hình chiếu nào cho phù hợp. Mesh sẽ gợi ý cho bạn một vài ứng dụng giải pháp Digital Signage hiệu quả vào từng trường hợp cụ thể để bạn có thể dễ dàng tham khảo:

Khu vực tiền sảnh

Khu vực tiền sảnh thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp, và đây chính là nơi đầu tiên để tạo ấn tượng trong mắt khách hàng về sự chuyên nghiệp của một công ty. Vì vậy, hầu hết các doanh nghiệp lớn đều đặt hệ thống Digital Signage tại khu vực tiền sảnh. Có nhiều loại màn hình, nhưng có 3 loại thường được sử dụng tại khu vực này đó là: Màn hình ghép hoặc tivi để treo tường và màn hình quảng cáo chân đứng. Các giải pháp này đều hướng đến mục đích chung là truyền tải những nội dung quan trọng và các chương trình khuyến mãi đặc sặc của doanh nghiệp để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Khu vực lễ tân

Ứng dụng Digital Signage tại khu vực lễ tân
Ứng dụng Digital Signage tại khu vực lễ tân

Khu vực này là nơi có nhiều sự tiếp xúc nhất giữa khách hàng và doanh nghiệp. Chính vì thế, ứng dụng giải pháp Digital Signage ở khu vực này mang lại những hiệu ứng cao và hiệu quả hơn. Hệ thống có thể là màn hình chân đứng, màn hình treo trường hay màn hình ghép sẽ phù thuộc vào mục đích riêng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, với màn hình ghép có khả năng tương tác, truyền đạt thông điệp và thể hiện sự sang trọng – chuyên nghiệp một cách tuyệt đối.

Hành lang và thang máy

Ứng dụng hệ thống Digital Signage tại khu vực tháng máy và hành lang góp phần hỗ trợ truyền đạt thông tin đến khách hàng tích cực và tốt hơn. Hệ thống có thể cung cấp những chương trình ưu đãi, thông tin quảng cáo, bản đồ chỉ dẫn… Góp phần giảm thời gian chờ đợi của khách hàng. Theo các nghiên cứu hàng đầu trên thế giới, so với các hình thức quảng cáo khác, thì việc quảng cáo trong thang máy/hành lang sẽ nhận được sự chú ý của khách hàng cao hơn 50%.

Phòng sự kiện và hội nghị

Phòng tổ chức sự kiện hay phòng hội nghị của bất kỳ một tổ chức/doanh nghiệp nào cũng đều yêu cầu cao về các loại màn hình chiếu. Trong thời đại công nghệ 4.0, máy trình chiếu không còn là giải pháp có chiều sâu nữa khi tính tương tác của những người tham dự cuộc họp chưa được đáp ứng. Thì lúc này, màn hình cảm ứng cho doanh nghiệp tăng khả năng tương tác và kết nối linh hoạt sẽ là ứng dụng cần thiết cho phòng sự kiện và hội nghị doanh nghiệp thời đại 4.0.

Xem thêm: ỨNG DỤNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ MÀN HÌNH TẬP TRUNG CHO CÁC ĐƠN VỊ CUNG CẤP MÀN HÌNH QUẢNG CÁO

Trên đây, Mesh vừa cung cấp những thông tin về giải pháp Digital Signage là gì? Và một số thông tin cần biết về Digital Signage, nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ này, hãy gọi cho Mesh để được tư vấn:

  • Số điện thoại: (+84) 933.083.503 (Tài)
  • Email: info@mesh.vn
  • Fanpage: Mesh

«
»